Click to listen highlighted text!

Review “QGKN”

Một quyển sách hay, viết với phong cách cơ bản dễ hiểu cho người Việt ta.

Bạn là Bác sĩ, cần đọc vì trong đó nói đến cách thức đưa công nghệ vào trong y tế. Cho biết ai là người sáng tạo cách soi ruột, đại tràng, lòng non lòng già với một viên thuốc cảm quang.

Bạn là nhà thơ, thích văn hóa lịch sử, hãy đọc nó. Nó sẽ cho biết lịch sử của cả một dân tộc, lập quốc. Lịch sử của cả một vùng trung đông đậm văn hóa, cái nôi của nhiều tôn giáo lớn hàng đầu thế giới, và vùng đất của xung đột và chiến tranh liên miên.

Bạn là luật sư, quản lý ngân hàng. Hãy đọc nó để biết cách một quốc gia phát triển từ buôn lậu, đầu tư mạo hiểm.

Bạn là nhà quản lý đô thị cấp tỉnh, cũng cần đọc nó vì gì đéch biết, nhưng nên đọc.

Bạn là sĩ quan công an, quân đội. Càng phải đọc. Nó sẽ cho bạn cái nhìn mới về cách tổ chức một hệ thống quốc phòng mới, đặc sắc. Rồi khi đó bạn sẽ thôi đổ lỗi vì chiến tranh nên VN không phát triển được bằng anh bằng em.

Quốn sách cũng sẽ lý giải tại sao VN ta 5-7 năm gần đây đang rộ lên phong trào học và làm theo và đang có những thay đổi tích cực.

VN có 2 thánh phượt (đi bộ, chạy bộ) các bạn biết là ai ko?

1. Vừ Già Pó: đi từ TQ về VN, thế nào lại sang tận Pakistan. Tổng ~7000km. Các bạn gu gồ để tìm hiểu thêm nhé. Thánh này đi tìm đường về với tổ quốc, thánh cho thấy khả năng sinh tồn và ý chí kinh người. Chỉ có gia đình mới cho ta sức mạnh như vậy

2. Thanh niên Cung: đi từ đâu tới đâu thì các bạn cũng hỏi gu gô nhé. Tôi ko nhớ hết. Nhưng 5 châu 4 bể anh đi cả. Vào tù ra tội anh nếm hết. Anh thanh niên đi lúc mới 21 tuổi đầu, chẳng có tiền dính túi. Anh đi tìm đường. Và cũng từ sức mạnh là tình yêu gia đình, nhưng đó là gia đình lớn – dân tộc của anh.

Các cụ ta có câu: ” Một ngày đàng học một sàng khôn” càng ngẫm càng thấy hay quá cơ. Giờ covid chưa có điều kiện đi thì ta đi bằng cách đọc vậy.

VN có 2 thánh phượt, còn có nơi có cả 1 dân tộc đi phượt, mà từ 2000 năm trước rồi. Học hết cái hay dở của cả thể giới để trở thành những người xuất chúng. Hãy đọc quyển sách này để hiểu rõ hơn về họ.

Vậy ai quan tâm đến quyển sách này hãy để lại địa chỉ email ở phần comment nhé.

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Leave a Comment

Click to listen highlighted text!