Click to listen highlighted text!

Nhật ký hành trình xuyên Việt (ngày 1->5)

Thấy bảo làm trai nên 1 lần đi dọc Nam Bắc, hai bạn Câu và York rủ rê, em quyết định làm một chuyến. Không rõ có được gọi là phượt không. Tìm hiểu sơ thì nghe nói phượt cũng có 5 – 7 loại, phượt xả rác, phượt dọn rác, phượt đếm km ăn thành tích, phượt ngủ, phượt buôn gạch, phượt trải nghiệm sục sạo, phượt kết đôi… Lên xe Câu mua 10 bộ chắn vất phẹt vào trong cốp, em nghĩ thầm, chắc “phượt đánh bạc” đây.

Ngày 1 – 16/5/2022, 537km: HN – Thanh Hóa (Lam Kinh) – Hà Tĩnh (Hương Sơn) – Quảng Bình (Phong Nha-Kẻ Bàng)

Xe rửa ráy sạch sẽ, xăng đầy bình, 9h10p tại đúng cửa TT HNQG, bấm bắt đầu hành trình; Em cùng Câu và York xuất phát theo Đại Lộ Thăng Long để đi đường HCM. Điểm đầu tiên check-in theo route đã vẽ là Pù Luông, gúc gồ chỉ đi qua Tp Hòa Bình. Nhưng lúc đi lại theo hướng Xuân Mai, đúng đường HCM. Ok, bỏ Pù Luông.

Cứ tưởng câu chuyện “Con Bò và Ô tô húc nhau” ở đâu đâu, thế mà anh em được chứng kiến tận mắt. Mà lần này bò không chết, con bò đứng lên tiếp tục tản bộ kệ con ô tô móp đầu chết tại chỗ. Bạn Câu kết luận, con ô tô sai, nhìn thấy con bò thì chỉ được đi tốc độ 5-10km/h thôi. Vậy mà hôm sau Câu lái xe, nhìn thấy con trâu, Câu vẫn đi 40km/h, Câu giải thích định luật con Trâu khác định luật con Bò, em và York chịu cứng.

Con ô tô húc con bò, con ô tô chết tại chỗ

Dừng ăn trưa ở Nhà Hàng Đồng Quê, Cẩm Thủy. Quán gần cầu Cẩm Thủy bắc qua Sông Mã, là nút giao giữa đường HCM và một đường đi về Thanh Hóa, một đường rẽ đi Suối Cá Thần và Khu Bảo tồn Thiên nhiên Pù Luông. Dân phượt và du lịch hay chỉ nhau đến quán này để ăn trưa và nghỉ ngơi, quán ăn cũng được vậy vậy; 6,5 điểm; https://goo.gl/maps/fAvYQF22N8VUbPM18

Thăm Khu Di tích Lịch sử Quốc Gia đặc biệt Lam Kinh. Từ đường HCM rẽ vào tầm 2km là tới. Vua Lê Lợi sau khi thắng giặc ngoại xâm, xưng hoàng đế, ông cho xây dựng quần thể lăng tẩm cung điện trên vùng đất quê hương đặt tên là Lam Kinh để tỏ lòng thành kính với tổ tiên. Khu di tích rộng và đẹp thoáng đãng, ae đến lúc không có nhiều khách lắm, nên cảm nhận được cái tĩnh lặng và trầm mặc của lịch sử xa xưa, nhiều ấn tượng. https://goo.gl/maps/7Hypsm3a2LahG1QUA

Thăm Lam Kinh xong chạy xe một mạch, đoạn này trở đi đường HCM rất đẹp, cơ bản thẳng và thoáng, hai bên là rừng và đồi núi trùng điệp.

Đường Hồ Chí Minh đoạn Bắc Miền Trung

Về đến Hương Sơn/Hà Tĩnh là khoảng 7pm tối ae tìm quán ăn ở thị trấn Phố Châu, đây là ngã 4 rẽ trái là về Tx Hồng Lĩnh, rẽ phải là đường QL8A song song với con sông Ngàn Phố đi cửa khẩu Cầu Treo. 7pm mà thị trấn đã khá vắng, quán ăn có 3 mỗi ae, cô chú chủ quán nhiệt tình, mấy món cá khá ngon đậm đà, kho với lá gì đó cay cay thơm thơm chẳng nhớ tên.

Ngày đầu khỏe nên ae quết định ăn xong đi tiếp tầm 200km để về ngủ ở Phong Nha – Kẻ Bàng. Quãng đường chính xác là 180km. Gần đến nơi, xe đi rà rà thấy ngay cái Homestay Amanda sát đường HCM (https://g.page/amandaphongnha), vào hỏi giá cả 320k/đêm, cũng ổn. Lên giường lúc 11pm hơn.

Ngày 2 – 17/5/2022, 489km: Quảng Bình – Quảng Trị – Đà Nẵng – Kon Tum (Ngọc Hồi)

4h45 em dậy, 5h15 xuất phát chạy bộ, từ homestay ra đến cây cầu bắc qua Sông Côn là hơn 3km. Sông Côn là sông kết nối và khởi nguồn của các hang động khu Phong Nha Kẻ Bàng. Buổi sáng nơi núi rừng rất mát mẻ, chạy đến cây cầu vừa đón bình minh lên, người dân đã ra đường bắt đầu một ngày mới. Cảm xúc dâng chào mà cố rặn mà chẳng được bài thơ nào. Đành chỉ selfie vài bô ghi lại vậy.

Sông Côn – Phong Nha Kẻ Bàng

Về lại homestay tắm rửa checkout, tìm chỗ ăn sáng café. 8am xe xuất phát đi tiếp hướng về Quảng Trị.

Quảng Trị mảnh đất khói lửa, vĩ tuyến 17, trận chiến thành cổ hào hùng và đau thương. Nhất định phải đến thắp hương Nghĩa Trang Trường Sơn. Từ đường HCM rẽ vào chưa đến 1km là Nghĩa Trang, anh em dự định chỉ 30 phút, nhưng vào chắc hơn 1 tiếng. Em cùng Câu và York mặc quần sóc, lúc đầu hơi ngại, nhưng nghĩ mình thành tâm, kính cẩn, xin các anh hùng liệt sĩ các bậc tiền nhân đại xá. Anh em thắp hương ở lư hương chính giữa và đi thắp một vòng khu trên. Các khu dưới rộng và nhiều, không đủ thời gian đi hết. Nghe loáng thoáng các tỉnh làm các riêng các phân khu, em hỏi thăm đến khu Ninh Bình quê em, uầy, khá hoành. Vái lậy các bác các chú và xúc động nghĩ đâu đó có người thân, hàng xóm thôn quê của mình nằm kia.

Nghĩa Trang Trường Sơn – Khu mộ các anh hùng liệt sĩ tỉnh Ninh Bình

Kế hoạch ae về Đà Nẵng để đón thêm người đi phượt cùng, tính đường không thể theo đúng đường HCM như đã vẽ. Ae quyết định điều chỉnh, về Đông Hà để đi QL1 về Đà Nẵng.

Lộ trình về Đông Hà sẽ đi đường QL9, qua Nghĩa Trang Đường 9 ngay bên đường, anh em dừng lại thắp hương ở đây. Hỏi thăm các bác quản lý thì được biết, Nghĩa Trang Đường 9 quy tập hơn 10.800 ngôi mộ nhiều hơn cả Nghĩa Trang Trường Sơn là 10.263 ngôi mộ.

Thắp hương xong anh em đi thẳng về Đà Nẵng, đi đường tránh Tp Huế mà đường đang sửa, xấu, tốc độ khá chậm. Hết Huế tới hầm Hải Vân, hồi hộp lần đầu được đi đường hầm nổi tiếng em cho xe mạnh dạn đi vào làn ETC, chờ mãi không thấy barrie mở, rồi có nhân viên ra chỉ dẫn cho em lùi lại vào làn thu phí tay và nhắc khéo “máy báo thẻ hết tiền”.

Ngại thế, em quên nạp, nộp 110k tiền mặt rồi cũng được đi vào hầm. Cũng không rõ là hầm dài bao nhiêu, nhưng dài thật, đi mãi mới thấy ánh sáng cuối đường.

Ở Đà Nẵng bọn em có thêm bạn sẽ đi phượt cùng vào nam. Là bạn nhưng hơn em, Câu và York 4 tuổi, nên anh em gọi là anh Rà. Anh Rà và vợ chờ cơm từ trưa, nhưng 2pm anh em mới tới. Em tranh thủ cho xe đi bảo dưỡng định kỳ tại Vinfast Lê Văn Linh/Đà Nẵng, chuẩn bị cho hành trình dài phía trước.

Phân công York lái xe không được uống bia rượu, còn 3 anh em cơm rượu tóe loe. 4pm hơn ae rời Đà Nẵng, tìm lối quay lại đường HCM để đi Kon Tum.

Cuối Quảng Nam sang Kon Tum là đèo Lò Xo, đèo không quá dốc nhưng lúc đó tầm 7pm đến 8pm, trời tối, đôi khi sương mù, cua tay áo liên tục, gặp xe ngược chiều pha cốt mỏi tay. Đường đèo ngoằn nghèo và rõ dài, hầu hết là đường bê tông, hỏi gúc gồ mới biết đèo dài tận 37km, uầy. Đi đèo vừa tốn săng vừa hại xe lại vừa hại thần kinh. Trải nghiệm một lần cho biết chứ sau em đi đường khác.

Về Thị trấn Plei Kần – Ngọc Hồi tầm 9pm, lò dò một hồi cũng tìm được một cái nhà khách cũ, nhưng tạm dùng được, giá cả hợp lý. Anh em đi ăn tối rồi về tắm rửa đi ngủ sớm. Kế hoạch ban đầu có đi Măng Đen, nhưng rời Đà Nẵng muộn quá nên đành bỏ, để dịp khác vậy.

Tối hôm nay là đủ 4 người vừa mâm oánh chắn, Câu và York có ý chờ nhưng không thấy mở miệng gạ gẫm, chắc cái đèo Lò Xo nó hành khá mệt, nên thôi ae đi ngủ cho khỏe.

Ngày 3 – 18/5/2022, 327km: Ngọc Hồi – Ngã 3 Đông Dương – Gia Lai – Đắk Lắk (Buôn Ma Thuột)

Thị trấn Plei Kần nằm ở Ngã 3 đường HCM và đường đi Cửa Khẩu Bờ Y nổi tiếng với Cột mốc Ngã 3 Đông Dương.

Từ hôm nay em có người đồng hành chạy bộ. 5h em và anh Rà dậy, 5h30 xuất phát chạy bộ vòng quanh Plei Kần và Ngã 3 đi cửa khẩu Bờ Y. Thời tiết hơi oi chút, nhưng cũng rất tuyệt cho một buổi chạy bộ.

Ngã Ba Ngọc Hồi đi Cửa Khẩu Bờ Y

Về lại nhà khách, tắm rửa, 4 ae check out rồi đi ăn sáng café. 8h hơn xuất phát đi Cửa Khẩu Bờ Y và Ngã 3 Đông Dương. Em thì đã từng đi rồi, bằng xe đạp, còn các ae đồng hành là lần đầu. Tóm lại cũng vậy vậy, checkin selfie một hồi, xong xuôi tất cả lại lên xe tiếp tục hành trình.

Cột mốc Ngã 3 Đông Dương

Ra khỏi Plei Cần, đi tiếp đường HCM tầm 20km là đến Di tích Chiến thắng Đắc Tô Tân Cảnh, ngay bên đường. Anh em dừng lại chụp ảnh, lần trước đã đi nên em nhớ chút về địa danh này, cũng như một vài lần nghe về câu chuyện “Kíp Xe Tăng 377 và Nắm Cơm Cháy”, rất xúc động khi lần đầu nghe trọn vẹn câu chuyện. Trên đường đi tiếp em đã mở youtube để ae cùng nghe lại.

Về đến Tp Kon Tum là vừa giờ ăn trưa, rồi ra café nghỉ ngơi. Tầm 2pm lại tiếp tục hành trình, kế hoạch là trên đường đi sẽ thăm quan Núi Lửa Chư Đăng Ya, Hiển Hồ PleiKu, qua Tp Pleiku tối sẽ nghỉ tại Buôn Ma Thuột/Đắk Lăk.

Đường về Pleiku trời mưa, anh em đi quá mất điểm rẽ vào núi lửa, thôi bỏ, về Biển Hồ, mua vé vào thăm, đúng lúc trời tạnh, không khí biển hồ thật trong lành, ngày 18/5 nên BQL bật các bài hát về bác Hồ, không gian và âm nhạc hòa hợp cảm giác thư thái dễ chịu.

Đường HCM từ Pleiku đi Buôn Ma Thuột rất đẹp, thẳng, mặt đường tốt, cơ bản xuôi đốc, cao nguyên trùng điệp. Với em đây là một trong vài cung đường đẹp nhất VN mình. Đúng lúc chiều tà, em bật lại các bài hát về bác Hồ đang nghe dở, cùng anh em thưởng thức, cảm nhận thấm đượm tình đất nước.

Về gần đến Buôn Mê Thuột trời mưa to, đường đông, đi chậm. Xe về khách sạn đã book trước rồi ae ra quán nhậu với bạn của anh Rà. Nhậu cũng sơ sơ, món ăn theo cảm nhận của ae là trung bình dở, mà giá lại đắt, thành phố lớn chắc thế. Tạm biệt khách rồi ae về khách sạn tắm rửa nghỉ ngơi.

Phượt oánh bạc mà đến giờ chưa được bữa nào, Câu thì giả vờ bất cần, nhưng York mở lời giọng có phần hậm hực, thế là 4 ae vào sới. Oánh đến 12pm30, liếc nhìn ví em thấy đang ăn ra hơn củ, vậy là em dõng dạc báo 1am dừng đi ngủ, thầm nghĩ, 30 phút nữa lỗ hết chỗ lãi là cùng. Cuối cùng em lại ăn ra, thành hơn 2 củ. Ngon, có tiền đổ xăng.

Ngày 4 – 19/5/2022, 340km: Buôn Ma Thuột – Đăk Nông – Bình Phước – Tp HCM

Vì tối trước ngủ muộn nên gần 6am mới dậy được. Nhớ chận thắng oánh chắn hôm trước vẫn thấy sướng, trình em non và hay thua, nên dự định thắng non, không chơi nữa cho Câu và York nó cay.

Em và anh Rà 6h30 bắt đầu chạy bộ, checkin tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột, selfie với các bạn thanh niên đang tổ chức meeting nhân ngày sinh nhật Bác Hồ. Buổi chạy giao lưu gặp gỡ các cháu trẻ và xinh, vui và hào hứng.

Về khách sạn tắm táp, checkout, 4 ae theo kế hoạch thăm hai địa danh được recommend là Đình Lạc Giao và Nhà Đày Buôn Ma Thuột.

Thăm Đình Lạc Giao, đến cửa gặp Cụ Từ em xin vào thăm quan thắm hương, em e dè hỏi… cháu mặc quần sóc có được không ạ, Cụ Từ chỉ vào đầu và nói, cái tâm mình mới quan trọng, rồi vẫy tay cho vào, uầy, đúng suy nghĩ của em. Em và anh Rà vào thăm, thắp hương xong xuôi, đang định ra về thì Cụ Từ vẫy tay lại bàn uống trà hỏi là các anh có muốn tìm hiểu gì nữa không? Em gật đầu có ạ, đúng mạch, Cụ Từ kể chuyện hơn 30 phút không dứt ra được. Cơ mà toàn những thông tin lịch sử quý giá, về cả một quá trình lịch sử hình thành phát triển của Thuột… từ năm 1928 cụ Phan Hộ cùng gần chục gia đình lên lập làng, chính tại ngôi đình Lạc Giao này, kết giao với đồng bào dân tộc địa phương, phát triển kinh tế, cho đến thời chiến tranh, nhiều chiến sĩ của ta đã hy sinh và lập bia hơn 100 liệt sĩ trong đình, rồi đến ngày nay, Thuột là thành phố lớn nhất, là thủ phủ của của miền Trung Tây Nguyên. Đúng là chưa đến Lạc Giao thì coi như chưa đến Thuột nhé. https://goo.gl/maps/7TTaLJnU48vSJCECA

Thăm Nhà đầy Buôn Ma Thuột, khá vắng khách, gặp 2 bạn nữ tiếp tân rất dễ thương và một anh hướng dẫn giọng khá hào hùng. Nghe kể mới thấy ngày xưa cha anh chịu cảnh tù đầy bị tra tấn thật man rợ nhiều đau thương, phải có một ý trí và lý tưởng mãnh liệt cùng sự động viên chia sẻ lẫn nhau từng ngày các cha anh ta mới có thể sống sót được nơi “địa ngục trần gian” này. Em vẫn còn nhớ, thằng quản ngục độc ác là thằng Mô-sin (-nhô), đến năm 1944 thì được thay bằng quản ngục hiền hơn là Fe-gu-son. Nơi đây từng giam giữ nhiều nhà cách mạng nổi tiếng như cụ Hồ Tùng Mậu, Phan Đăng Lưu, Nguyễn Chí Thanh, Tố Hữu… https://goo.gl/maps/hZSxaNEWXb8NhCf77

Một lý do quan trọng và ý nghĩa nữa là ông ngoại của anh Rà cũng từng bị giam giữ ở Nhà Đày Buôn Ma Thuột này. Anh em thắp hương, đi thăm một vòng rồi về nhờ các em lễ tân tìm giúp tên ông ngoại được ghi trong sổ của Nhà Đầy, tìm mãi mới thấy vì tên trong sổ và tên gia đình có chút không khớp. Anh Rà xin viết mấy dòng lưu bút nhưng xúc động quá không biết viết gì, em đi đám thường viết sổ tang, hay đọc trộm lời điếu của người khác, thế là đọc cho anh Rà viết một lèo, lời văn khảng khái đầy cảm xúc.

Vừa mới đi đã nhớ mẹ rồi

Sau khi thăm hai địa danh ở Thuột, anh em xuất phát đi tiếp 50km, đến điểm dừng tiếp theo là Thị trấn Đăk Mil (Đăk Nông). Ở đây có nhà người em họ của Câu, 12h hơn thì đến nơi, gia chủ đã bày sẵn cơm rượu chờ đón. Có đĩa thịt gà ngon quá, chuẩn gà chọi tơ chạy bộ, anh em chén sạch no ễnh bụng.

Nghỉ ngơi chút rồi anh em lại lên đường, lần này sẽ đi một mạch về Sài Gòn, mấy anh em học cùng đại học đang sống ở Sài Gòn đã đặt mâm nhậu tối và xem bóng đá, trận bán kết Seagame 31 giữa U23 Việt Nam vs U23 Malaysia.

Đường đoạn từ Bình Phước về SG vừa đông vừa hẹp. Bình Phước chắc phải xin xây đường cao tốc kết nối với SG thì mới phát triển được.

Về Sài Gòn, nhập mâm với ae, gần 10 người vừa nhậu vừa xem đá bóng, trận bóng đang sang 2 hiệp phụ. Kết thúc trận bóng, Việt Nam thắng Malaysia 1-0 ở hiệp phụ. Nhậu thêm vài ly, em và anh Rà xin về khách sạn trước để nghỉ ngơi. Các bạn sau đó cũng kết thúc rồi về cùng khách sạn.

Khách sạn Bin Bin, hình như là một chuỗi, dạng khách sạn mini nhưng chất lượng tốt, giá hợp lý. Lần sau sẽ chọn để trải nghiệm thêm.

11pm hơn Em và anh Rà lên chuồng, ngủ sớm để hôm sau chạy bộ. Còn lại Hà Nội và Sài Gòn vật nhau oánh chắn phân tài cao thấp, không rõ kết quả, phong phanh là Hà Nội ăn Sài Gòn, cũng đúng Câu và York cặp bài trùng có tiếng đất Thủ, SG không có tuổi.

Ngày 5 – 20/5/2022, 354km: Tp HCM – Tiền Giang – Kiên Giang (Rạch Giá) – Cà Mau

5h30 dậy, 6am15 em và anh Rà chạy bộ quanh khu Phú Mỹ Hưng. Chạy một lúc là nắng lên, khá nóng, có đoạn đường ven kênh đẹp, nhưng không thấy nhiều người thể dục lắm, chắc dân SG dậy muộn.

Về KS tắm rửa, ae check-out. Em và York đi giặt quần áo, dồn lại của 4 ngày nên nhất định phải giặt để có đồ mặc. Anh em còn lại đi ăn sáng café.

Hỏi gúc gồ và tìm một hồi được tiệm giặt quần áo cách KS tầm 2km. 70k cho 2kg quần áo, phân vân chút chủ tiệm đề nghị tăng lên 80k vì vượt quá 2kg mấy lạng, uầy, chủ tiệm thật thà đáng yêu quá, nghĩ thầm đắt gấp 5 lần cũng được ấy. Hẹn 2 tiếng sau quay lại lấy. Lúc lấy, quần áo được gấp gọn gàng trong bịch nilon, thơm tho sạch sẽ. Hài lòng vô cùng, không nghĩ giữa SG hoa lệ đắt đỏ lại có dịch vụ tốt như vậy. Chút sẽ tìm lại và vote 5 sao cho cửa hàng. https://goo.gl/maps/eqQooHdS2r9MaqNc8

Ăn sáng Café, rồi lấy quần áo, 10am ae rời SG xuất phát đi miền tây sông nước.

Một bạn SG đi cùng, từ đây xe có 5 ae. Vậy là đủ bắc-trung-nam trên một xe. 1pm thì hết cao tốc SG – Trung Lương – Mỹ Thuận; Ăn trưa quán Cơm Hùng, đồ ăn ngon mức khá, 7-8 điểm, quán đông khách chắc cũng là địa chỉ được nhiều người recommend; https://goo.gl/maps/DkxtgcJAv7VCoyd76

Ăn trưa xong ae tiếp tục đi Rạch Giá Kiên Giang. Đi Rạch Giá có đường cao tốc mới, mặt đường trải nhựa không được mịn lắm nhưng đường thẳng, bằng phẳng, rộng và thoáng vắng. Đi rất thích, hai bên là các cánh đồng lúa đang thì, xanh mơn mởn, em phát hiện ra là các cánh đồng lúa ở đây đã được dồn điền đổi thửa, nên cả một khoảng rộng lớn hút tầm mắt, lúa đều phẳng lỳ, không bị chia bờ bao thành các khoảnh nhỏ theo hộ như miền bắc.

Cánh đồng lúa Tiền Giang

Theo kế hoạch tại Rạch Giá có gia đình người quen, trước là khách hàng của Câu, giờ thân với Câu như tay trái tay phải. Đã gọi điện hẹn lịch trước sẽ đến thăm và nhậu với gia đình một bữa. Đến nơi mới 4pm, Trong lúc chờ gia đình chuẩn bị đồ nhậu, ae đi check-in Tp Rạch Giá. Điểm đầu tiên là Đình Thần Nguyễn Trung Trực, người nổi tiếng với câu nói: “Bao giờ Tây nhổ hết cỏ nước Nam mới hết người Nam đánh Tây”. Trước khi đến thăm đình anh Rà cũng kể về điển tích này, qua chuyến đi mới thấy anh Rà kiến thức lịch sử tốt phết, nhớ nhiều địa danh, nhân vật và câu chuyện lịch sử. Em thì phát hiện ra Kiên Giang biển 68, Cụ Trung Trực mất năm 1868, mỗi thế.

Ae tiếp tục check-in Bến Tàu Rạch Giá, đây là bến để bắt tàu cao tốc đi Phú Quốc, thời gian hành trình tầm 2h30 phút tùy điều kiện thời tiết, giá vé trẻ em 250k, người lớn 280k, cũng hợp lý.

Check-in xong về đến nhà, gia đình đã bày sẵn mâm nhậu, đồ ăn rất ngon, lần đầu tiên của chuyến đi em ăn nhiều như vậy, 1 cua + 10 mực ống + 5 vịt lộn + 3 tôm + 5 lon bia. No quá không ăn uống thêm được nữa. Chị chủ nhà rất nhiệt tình, mời mỗi anh em một bát cơm rượu, em húp phát một. Cơm rượu ngon, vị giống ngoài bắc, nhưng ủ bằng men gạo say nhuyễn, màu trắng, chứ không phải còn nguyên hạt như ngoài bắc.

Ăn tối xong khoảng 7pm hơn, chia tay gia đình, ae xuất phát đi Cà Mau, đường đi ổn nhưng rất nhiều cầu cống dân sinh, các cầu này có gờ cao đột ngột, nên đi qua khá sóc, phải giảm hẳn tốc độ để đi chậm. Dù được các anh Rạch Giá cảnh báo từ trước nhưng anh em vẫn bất ngờ và thắc mắc lý do tại sao lại làm đường như vậy.  Có tình huống đang đi gặp xe ngược chiều và hạ đèn xuống cốt, lúc đi qua bật pha trở lại thì bất ngờ thấy một cái gờ lớn trước mặt, không thể giảm tốc kịp, xe phi qua bật lên, mấy ae ngồi ghế sau nẩy đập đầu và nóc xe.

Về tới Cà Mau 9pm30, ae check-in tại Ks Song Hùng, cũ kỹ chất lượng khá tệ, thôi đành. Ở Tp Cà Mau em có nhà anh chị họ, 10pm em qua chào hỏi và báo cơm chiều hôm sau.

11pm về lại KS tắm rửa và lên chuồng.

Cua biển Cà Mau nổi tiếng, anh em chắc được ăn no nê đây.

Click to rate this post!