Click to listen highlighted text!

PhD Du kí

PhD Du Kí

– Giáo sư hướng dẫn, chính là Sư phụ, người mù mờ biết chân kinh ở hướng nào, còn lấy thế nào thì một mình không làm được nên phải có đệ tử đi cùng. Sư phụ cũng là người có network rộng với tam giới để đôi lúc có thể nhờ vả hỗ trợ PhD student khi nó gặp khó khăn hoặc hỗ trợ xin job cho học trò sau này.

– PhD student (first author trong các bài báo), Tôn Ngộ Không, mọi việc gần như hắn làm tất. Sư phụ ép nó quá là nó quạu. Đôi khi sư phụ cũng phải nhịn vài phần vì nếu nó bỏ về Hoa Quả Sơn thì dự án fail. Lúc đó kinh cũng chả lấy được mà mõ cũng mất luôn, rồi chả biết ăn nói ra sao với tam giới. Tuy nhiên sư phụ cũng có cái vòng kim cô là cái giấy chứng nhận đủ điều kiện bảo vệ PhD và tình cảm thầy trò để gắn kết lại. Ông PhD student này trên đường đi thỉnh kinh mà không bị gặp nạn (stress, bị reject paper) vài lần thì khó thành chính quả.

+ Co-author kiểu 1: Xa Ngộ Tĩnh, nói ít chăm chỉ làm việc và đóng góp có tính xây dựng, không kêu ca cũng chẳng phàn nàn. Dựa trên đóng góp của bản thân nên chỉ cần có tên trong các paper là vui vẻ rồi. Khi đồng đội gặp khó khăn là lăn xả vào tìm cách giải quyết.

+ Co-author kiểu 2: Chu Bát Giới, làm thì ít, ý kiến nhiều, hay tranh công đổ lỗi dễ gây mâu thuẫn. Gặp khó khăn một tí là lỉnh mất hoặc đòi chia hành lý, ly khai, giải tán nhóm không cần chân kinh cũng chả cần mõ. Nếu sư phụ là người được giá, ông ý cũng sẵn sàng bán luôn. ……

+ Co-author kiểu n: Bạch Mã, chân dài tới nách, bị đè đầu cưỡi cổ nhẫn nhịn chịu đựng khó khăn, cuối cùng cũng lấy được chân kinh nhờ chân dài và khả năng teamwork tốt.

+ Reviewers: Là yêu quái, đa phần đội này muốn làm thịt cả sư phụ và đám đệ tử trên đường đi thỉnh kinh. Thỉnh thoảng cũng gặp reviewers dễ thương chỉ cho đường đi lối về. Nếu may mắn gặp được các reviewers này thì chả khác gì lạc vào Tây Lương nữ quốc.

PR trá hình: Đang có rất nhiều xuất Tôn Ngộ Không được cập nhật liên tục trong 24 tại hệ thống Academic Gates :D.

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Leave a Comment

Click to listen highlighted text!